Ngày đăng 04/09/2020 | 12:00 AM

Chương trình đào tạo trình độ trung cấp nghề: Marketing thương mại

(Hatechs) Chương trình đào tạo trình độ trung cấp nghề: Marketing thương mại

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Tên ngành, nghề đào tạo: Marketing thương mại

Mã ngành, nghề: 5340118

Trình độ đào tạo: Trung cấp

Hình thức đào tạo: Chính quy

Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương;

Thời gian đào tạo: 18 tháng

Học sinh tốt nghiệp THCS thì học thêm phần khối lượng kiến thức các học phần văn hóa qui định tại Thông tư 16/2010/TT-BGD-ĐT ngày 28/10/2010 của Bộ giáo dục và đào tạo

1.       MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

1.1.       Mục tiêu chung:

Đào tạo nhân viên Marketing thương mại có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh....

1.2.       Mục tiêu cụ thể

- Kiến thức:

+ Nhận biết được xu hướng vận động của thị trường;

+ Trình bày được các mục tiêu chiến lược marketing doanh nghiệp;

+ Trình bày được quy trình lập kế hoạch các chương trình: quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu... ;

+ Nhận biết được tác động của các yếu tố môi trường đến hoạt động marketing của doanh nghiệp;

+ Đánh giá được ảnh hưởng về hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp;

+ Dự đoán được những phản ứng của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp;

+ Phân biệt được các thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp.

-      Kỹ năng:

+ Lập được kế hoạch và thực hiện các chương trình: quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu... ;

+ Tổ chức và thực hiện được các hoạt động marketing cho doanh nghiệp;

+ Lựa chọn được nhân lực cho hoạt động marketing của doanh nghiệp;

+ Thực hiện được các nhiệm vụ chào hàng, bán hàng;

+ Vận dụng được khoa học kỹ thuật vào hoạt động Marketing;

+ Sử dụng được các công cụ truyền thông thông dụng.

-      Thái độ:

đạo đức, trung thực; có trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, chủ động sáng tạo; có ý thức và năng lực hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

1.3.       Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp Marketing thương mại, học sinh có thể:

+ Làm việc tại một số phòng ban có tính chất quản lý của các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, các tổ chức kinh tế, các tổ chức xã hội;

+ Làm nhân viên phụ trách marketing, nhân viên bán hàng và quản lý khách hàng, nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên truyền thông, nhân viên kinh doanh và nhân viên tiếp thị;

-       Học liên thông lên bậc Cao đẳng hoặc Đại học.

2.       KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC, YÊU CẦU VỀ VỀ NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP.

2.1.       Khối lượng kiến thức

-       Số lượng môn học, mô đun: 17

-       Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 64 tín chỉ (1.605 giờ)

-       Khối lượng học các môn chung/đại cương: 14 tín chỉ (315 giờ)

-       Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 50 tín chỉ (1.290 giờ)

- Khối lượng lý thuyết: 403 giờ, Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1.202 giờ

2.2.     Yêu cầu năng lực người học đạt được sau khi tốt nghiệp

- Có kiến thức thực tế và lý thuyết của nghề marketing, có khả năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp và tâm huyết với nghề; bao gồm kiến thức, kỹ năng, tính chủ động sáng tạo trong giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc kế toán.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản: Theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Trưởng Bộ thông tin và truyền thông (Ngoài 05 tín chỉ được học trong chương trình đào tạo, người học phải tự hoàn thiện kiến thức để đạt đúng chuẩn theo qui định)

- Có năng lực ngoại ngữ bậc 1/6 theo Thông tư 01/2014/BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT qui định Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (Ngoài 05 tín chỉ được học trong chương trình đào tạo, người học phải tự hoàn thiện kiến thức để đạt chuẩn theo qui định)

3. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

MH,


Tên môn học, mô đun

Số tín chỉ

Thời gian học tập (giờ)

Tổng số

Trong đó

thuyết

Thực hành/thực tập/thí nghiệm

Kiểm tra

I

Các môn học chung/đại cương

14

315

103

191

21

MH01

Chính trị

2

45

15

28

2

MH02

Pháp luật

2

30

28

 

2

MH03

Tin học

5

120

30

85

5

MH04

Ngoại ngữ

5

120

30

78

12

II

Các môn học, mô đun đào tạo nghề

50

1.290

300

942

48

II.1

Các môn học, mô đun kỹ thuật cơ sở

5

105

45

54

6


 

MH,


Tên môn học, mô đun

Số tín chỉ

Thời gian học tập (giờ)

Tổng số

Trong đó

thuyết

Thực hành/thực tập/thí nghiệm

Kiểm tra

MĐ 05

Luật kinh tế

2

45

15

27

3

MĐ 06

Marketing căn bản

3

60

30

27

3

II.2

Các môn học, mô đun chuyên môn nghề

45

1.185

255

888

42

MĐ 07

Nghiên cứu marketing

4

90

30

57

3

MĐ 08

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh

4

90

30

57

3

MĐ 09

Hành vi khách hàng

3

75

15

57

3

MĐ 10

Quản trị thương hiệu

2

45

15

27

3

MĐ 11

Quan hệ công chúng

2

45

15

27

3

MĐ 12

Marketing thương mại

4

90

30

54

6

MĐ 13

Quản trị marketing

4

90

30

55

5

MĐ 14

Nghiệp vụ marketing thương mại

6

150

30

114

6

MĐ 15

Chiến lược Marketing

6

150

30

114

6

MĐ 16

Quản trị truyền thông marketing tích hợp

4

90

30

57

3

MĐ 17

Thực tập tốt nghiệp

6

270

0

269

1

Tổng

 

64

1.605

403

1.133

69

4. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH:

4.1. Hướng dẫn xác định nội dung và thời gian cho các hoạt động ngoại khóa:


Hoạt động đào tạo

Đơn vị tính

Hệ tuyển (tHpt)

Hệ tuyển (tHcs)

Ghi

chú

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

1. Thời gian học tập

Tuần

55

 

 

2. Sinh hoạt đầu khóa

Tuần

02

 

 

3. Thi tốt nghiệp

Tuần

03

 

 

4. Hoạt động ngoại khóa

Tuần

1,5

 

 

5. Nghỉ hè, lễ, tết

Tuần

12

 

 

6. Lao động công ích

Tuần

1,5

 

 

7. Dự trữ

Tuần

03

 

 

Tổng cộng

 

78

 

 

 

4.2.       Hướng dẫn tổ chức kiểm tra hết môn học, mô đun:

4.2.1. Tổ chức kiểm tra hết môn học, mô đun

- Cuối mỗi học kỳ, Hiệu trưởng tổ chức một kỳ thi chính và một kỳ thi phụ để thi kết thúc môn học, mô-đun; kỳ thi phụ được tổ chức cho người học chưa dự thi kết thúc môn học, mô-đun hoặc có môn học, mô-đun có điểm chưa đạt yêu cầu ở kỳ thi chính; ngoài ra, Hiệu trưởng có thể tổ chức thi kết thúc môn học, mô-đun vào thời điểm khác cho người học đủ điều kiện dự thi;

- Hình thức thi kết thúc môn học, mô-đun có thể là thi viết, vấn đáp, trắc nghiệm, thực hành, bài tập lớn, tiểu luận, bảo vệ kết quả thực tập theo chuyên đề hoặc kết hợp giữa các hình thức trên.

4.2.2.       Thời lượng bài kiểm tra, thi kết thúc môn học, mô đun

- Thi kết thúc môn học, mô đun lý thuyết: Từ 60 đến 90 phút

- Thi với hình thức trắc nghiệm: Không quá 45 phút.

- Thi vấn đáp: Không quá 45 phút

- Thi trên máy tính hoặc kết hợp giữa các hình thức, tối đa: 120 phút

- Bài kiểm tra kết thúc học phần thực hành: Không quá 4 giờ

4.3.       Hướng dẫn thi tốt nghiệp và xét công nhận tốt nghiệp:

- Thi tốt nghiệp:

Số

TT

Môn thi

Hình thức thi

Thời gian thi

1

Chính trị

Thi viết

90 phút

2

Kiến thức, kỹ năng nghề:

 

 

- Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp

Thi viết

120 phút

- Thực hành nghề nghiệp

Bài thi thực hành

180 phút

- Xét công nhận tốt nghiệp

 

Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp của người học và các quy định liên quan để xét công nhận tốt nghiệp, cấp bằng Trung cấp.

Hatechs

Tin có liên quan

Loading ...
0986 282 388
1
Bạn cần hỗ trợ?