Ngày đăng 03/09/2020 | 12:00 AM

Chương trình đào tạo trình độ cao đẳng nghề: Marketting thương mại

(Hatechs) Chương trình đào tạo trình độ cao đẳng nghề: Marketting thương mại

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Tên ngành, nghề đào tạo: Marketting thương mại

Mã ngành, nghề:     6340118

Trình độ đào tạo: Cao đẳng

Hình thức đào tạo: Chính quy

Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương

Thời gian đào tạo: 30 tháng

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

1.1. Mục tiêu chung:

Đào tạo cử nhân Marketing Thương mại có phẩm chất chính trị, đạo đức kinh doanh và sức khỏe tốt, nắm vững kiến thức về chức năng, các quá trình kinh doanh và quản trị ở các doanh nghiệp; có kỹ năng cơ bản để vận dụng trong kinh doanh nói chung và thực hành thành thạo một số công việc chuyên môn trong lĩnh vực Marketing nói chung và Marketing thương mại nói riêng; có khả năng tự học tập để thích ứng với môi trường ngành kinh doanh trong điều kiện hội nhập quốc tế..

1.2. Mục tiêu cụ thể

- Kiến thức:

+ Nhận biết được xu hướng vận động của thị trường;

+ Trình bày được các mục tiêu chiến lược marketing doanh nghiệp;

+ Trình bày được quy trình lập kế hoạch các chương trình: Truyền thông,   quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu… ;

+ Phân tích được tác động của các yếu tố môi trường đến hoạt động marketing của doanh nghiệp;

+ Phân tích được ảnh hưởng về hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp;

+ Dự đoán được những phản ứng của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp;

+ Nhận biết và phân đoạn được các thị trường trọng điểm cho doanh nghiệp;

+ Phân biệt được chiến lược marketing cho các nhóm khách hàng khác nhau.

- Kỹ năng:

+ Xây dựng được các chiến lược marketing ngắn hạn, trung hạn và dài hạn;

+ Thiết lập và duy trì được chính sách giá của sản phẩm dịch vụ;

+ Phân đoạn và lựa chọn được thị trường trọng điểm cho doanh nghiệp;

+ Lập được kế hoạch và thực hiện được các chương trình: Truyền thông, quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu… ;

+ Tổ chức được các hoạt động marketing cho doanh nghiệp;

+ Lập được dự toán kinh phí cho các hoạt động marketing;

+  Lựa chọn được nhân lực cho hoạt động marketing của doanh nghiệp;

+ Thiết lập được các kênh phân phối chào hàng, bán hàng và đề xuất các phương pháp cải tiến sản phẩm dịch vụ;

+ Tổ chức được các chương trình huấn luyện – đào tạo đội ngũ nhân viên marketing;

+ Ứng dụng được khoa học kỹ thuật vào hoạt động marketing;

+ Đánh giá được hoạt động marketing của doanh  nghiệp và đưa ra được những tư vấn hợp lý cho lãnh đạo doanh nghiệp;

Sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông thông dụng;

+  Có khả năng làm việc nhóm, có kỹ năng giao tiếp tốt với đồng nghiệp, với khách hàng.

- Thái độ: 

Có đạo đức, trung thực; có trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, chủ động sáng tạo; có ý thức và  năng lực hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

1.3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

- Làm việc tại một số phòng ban có tính chất quản lý trong các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các tổ chức xã hội;

- Làm trưởng nhóm phụ trách marketing; phụ trách nhóm bán hàng;

- Làm nhân viên phụ trách marketing, nhân viên bán hàng, nhân viên quản lý và chăm sóc khách hàng, nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên truyền thông, nhân viên viên kinh doanh, nhân viên làm quảng cáo chuyên nghiệp và nhân viên tiếp thị;

- Khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ.

- Học liên thông lên bậc Đại học.

2. KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC, YÊU CẦU VỀ VỀ NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP.

2.1. Khối lượng kiến thức

- Số lượng môn học, mô đun: 29

- Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 109 tín chỉ (2.580 giờ)

- Khối lượng học các môn chung/đại cương: 18 tín chỉ (435 giờ)

- Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 91 tín chỉ (2.145 giờ)

- Khối lượng lý thuyết: 780 giờ, Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1.800 giờ

2.2. Yêu cầu năng lực người học đạt được sau khi tốt nghiệp

- Có kiến thức thực tế và lý thuyết chuyên sâu của nghề Marketing thương mại, có khả năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp và tâm huyết với nghề; bao gồm kiến thức, kỹ năng, tính chủ động sáng tạo trong giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc Marketing thương mại.

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản: Theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Trưởng Bộ thông tin và truyền thông (Ngoài 05 tín chỉ được học trong chương trình đào tạo, người học phải tự hoàn thiện phần kiến thức còn lại để đạt chuẩn theo qui định)

- Có năng lực ngoại ngữ bậc 2/6 theo Thông tư 01/2014/BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT qui định Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. (Ngoài 08 tín chỉ được học trong chương trình đào tạo, người học phải tự hoàn thiện kiến thức để đạt chuẩn theo qui định)

3. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

MH,

Tên môn học, mô đun

Số tín chỉ

Thời gian  học tập (giờ)

Tổng số

Trong đó

Lý thuyết

TH/thực tập

Kiểm tra

I

Các môn học chung/đại cương

18

435

105

304

26

MH01

Chính trị

3

75

15

57

3

MH02

Pháp luật

2

45

15

28

2

MH03

Tin học

5

120

30

85

5

MH 04

Tiếng anh 1

4

90

30

52

8

MH05

Tiếng anh 2

4

105

15

82

8

II

Các môn học, mô đun đào tạo nghề

91

2.145

675

1.383

87

II.1

Các môn học, mô đun kỹ thuật cơ sở

10

225

75

137

13

MĐ 06

Luật kinh tế

2

45

15

27

3

MĐ 07

Marketing căn bản

3

60

30

27

3

MĐ 08

Kinh tế vi mô

2

45

15

26

4

MĐ 09

Lý thuyết kế toán

3

75

15

57

3

II.2

Các môn học, mô đun chuyên môn nghề

81

1.920

600

1.246

74

MĐ 10

Nghiên cứu marketing

5

120

60

55

5

MĐ 11

Marketing thương mại

4

105

45

54

6

MĐ 12

Kinh tế thương mại

2

45

15

27

3

MĐ 13

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh

4

105

45

57

3

MĐ 14

Hành vi khách hàng

3

75

15

57

3

MĐ 15

Quản trị thương hiệu

2

45

15

27

3

MĐ 16

Quan hệ công chúng

3

75

15

57

3

MĐ 17

Quản trị marketing

4

105

45

55

5

MĐ 18

Nghiệp vụ marketing thương mại

6

135

45

84

6

MĐ 19

Chiến lược Marketing

6

150

30

114

6

MĐ 20

Quản trị truyền thông marketing tích hợp 

4

105

45

57

3

MĐ 21

Quản trị quan hệ khách hàng

3

60

30

27

3

MĐ 22

Quản trị sản phẩm

3

90

30

56

4

MĐ 23

Nghiệp vụ quảng cáo

5

135

45

85

5

MĐ 24

Quản trị kênh phân phối

2

45

15

27

3

MĐ 25

Kinh doanh quốc tế

2

45

15

28

2

MĐ 26

Thương mại điện tử

2

45

15

27

3

MĐ 27

Marketing quốc tế

2

75

45

27

3

MĐ 28

Đạo đức kinh doanh

3

90

30

56

4

MĐ 29

Thực tập tốt nghiệp

6

270

0

269

1

Tổng

109

2.580

780

1.687

113

4. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH:

4.1. Hướng dẫn xác định nội dung và thời gian cho các hoạt động ngoại khóa:

Hoạt động đào tạo

Số tuần thực hiện

Ghi chú

(1)

(2)

(3)

1. Thời gian học tập

91

 

2. Sinh hoạt đầu khóa

02

 

3.  Thi tốt nghiệp

03

 

4. Hoạt động ngoại khóa

03

 

5. Nghỉ hè, lễ, tết

22

 

6. Lao động công ích

03

 

7. Dự trữ

05

 

Tổng cộng

129

 

4.2. Hướng dẫn tổ chức kiểm tra hết môn học, mô đun:

4.2.1. Tổ chức kiểm tra hết môn học, mô đun

- Cuối mỗi học kỳ, Hiệu trưởng tổ chức một kỳ thi chính và một kỳ thi phụ để thi kết thúc môn học, mô-đun; kỳ thi phụ được tổ chức cho người học chưa dự thi kết thúc môn học, mô-đun hoặc có môn học, mô-đun có điểm chưa đạt yêu cầu ở kỳ thi chính; ngoài ra, Hiệu trưởng có thể tổ chức thi kết thúc môn học, mô-đun vào thời điểm khác cho người học đủ điều kiện dự thi;

- Hình thức thi kết thúc môn học, mô-đun có thể là thi viết, vấn đáp, trắc nghiệm, thực hành, bài tập lớn, tiểu luận, bảo vệ kết quả thực tập theo chuyên đề hoặc kết hợp giữa các hình thức trên.

4.2.2. Thời lượng bài kiểm tra, thi kết thúc môn học, mô đun

- Thi kết thúc môn học, mô đun lý thuyết: Từ 60 đến 90 phút

- Thi với hình thức trắc nghiệm: Không quá 45 phút.

- Thi vấn đáp: Không quá 45 phút

- Thi trên máy tính hoặc kết hợp giữa các hình thức, tối đa: 120 phút 

- Bài kiểm tra kết thúc học phần thực hành: Không quá 4 giờ

4.3. Hướng dẫn thi tốt nghiệp và xét công nhận tốt nghiệp:

- Thi tốt nghiệp:

Số TT

Môn thi

Hình thức thi

Thời gian  thi

1

Chính trị

Thi viết

90 phút

2

Kiến thức, kỹ năng nghề:

 

 

- Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp

Thi viết

120 phút

- Thực hành nghề nghiệp

Thi viết

180 phút

- Xét công nhận tốt nghiệp

Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp, kết quả bảo vệ chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp của người học và các quy định liên quan để xét công nhận tốt nghiệp, cấp bằng và công nhận danh hiệu cử nhân thực hành.


Hatechs

Tin có liên quan

Loading ...
0986 282 388
1
Bạn cần hỗ trợ?