CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Tên ngành, nghề đào tạo: Marketting thương mại
Mã ngành, nghề: 6340118
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Hình thức đào tạo: Chính quy
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương
Thời gian đào tạo: 30 tháng
Đào tạo cử nhân Marketing Thương mại có phẩm chất chính trị, đạo đức kinh doanh và sức khỏe tốt, nắm vững kiến thức về chức năng, các quá trình kinh doanh và quản trị ở các doanh nghiệp; có kỹ năng cơ bản để vận dụng trong kinh doanh nói chung và thực hành thành thạo một số công việc chuyên môn trong lĩnh vực Marketing nói chung và Marketing thương mại nói riêng; có khả năng tự học tập để thích ứng với môi trường ngành kinh doanh trong điều kiện hội nhập quốc tế..
- Kiến thức:
+ Nhận biết được xu hướng vận động của thị trường;
+ Trình bày được các mục tiêu chiến lược marketing doanh nghiệp;
+ Trình bày được quy trình lập kế hoạch các chương trình: Truyền thông, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu… ;
+ Phân tích được tác động của các yếu tố môi trường đến hoạt động marketing của doanh nghiệp;
+ Phân tích được ảnh hưởng về hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp;
+ Dự đoán được những phản ứng của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp;
+ Nhận biết và phân đoạn được các thị trường trọng điểm cho doanh nghiệp;
+ Phân biệt được chiến lược marketing cho các nhóm khách hàng khác nhau.
- Kỹ năng:
+ Xây dựng được các chiến lược marketing ngắn hạn, trung hạn và dài hạn;
+ Thiết lập và duy trì được chính sách giá của sản phẩm dịch vụ;
+ Phân đoạn và lựa chọn được thị trường trọng điểm cho doanh nghiệp;
+ Lập được kế hoạch và thực hiện được các chương trình: Truyền thông, quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu… ;
+ Tổ chức được các hoạt động marketing cho doanh nghiệp;
+ Lập được dự toán kinh phí cho các hoạt động marketing;
+ Lựa chọn được nhân lực cho hoạt động marketing của doanh nghiệp;
+ Thiết lập được các kênh phân phối chào hàng, bán hàng và đề xuất các phương pháp cải tiến sản phẩm dịch vụ;
+ Tổ chức được các chương trình huấn luyện – đào tạo đội ngũ nhân viên marketing;
+ Ứng dụng được khoa học kỹ thuật vào hoạt động marketing;
+ Đánh giá được hoạt động marketing của doanh nghiệp và đưa ra được những tư vấn hợp lý cho lãnh đạo doanh nghiệp;
Sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông thông dụng;
+ Có khả năng làm việc nhóm, có kỹ năng giao tiếp tốt với đồng nghiệp, với khách hàng.
- Thái độ:
Có đạo đức, trung thực; có trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, chủ động sáng tạo; có ý thức và năng lực hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.
- Làm việc tại một số phòng ban có tính chất quản lý trong các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các tổ chức xã hội;
- Làm trưởng nhóm phụ trách marketing; phụ trách nhóm bán hàng;
- Làm nhân viên phụ trách marketing, nhân viên bán hàng, nhân viên quản lý và chăm sóc khách hàng, nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên truyền thông, nhân viên viên kinh doanh, nhân viên làm quảng cáo chuyên nghiệp và nhân viên tiếp thị;
- Khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Học liên thông lên bậc Đại học.
- Số lượng môn học, mô đun: 29
- Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 109 tín chỉ (2.580 giờ)
- Khối lượng học các môn chung/đại cương: 18 tín chỉ (435 giờ)
- Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 91 tín chỉ (2.145 giờ)
- Khối lượng lý thuyết: 780 giờ, Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1.800 giờ
- Có kiến thức thực tế và lý thuyết chuyên sâu của nghề Marketing thương mại, có khả năng làm việc cá nhân và làm việc nhóm trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc an toàn nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp và tâm huyết với nghề; bao gồm kiến thức, kỹ năng, tính chủ động sáng tạo trong giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc Marketing thương mại.
- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản: Theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Trưởng Bộ thông tin và truyền thông (Ngoài 05 tín chỉ được học trong chương trình đào tạo, người học phải tự hoàn thiện phần kiến thức còn lại để đạt chuẩn theo qui định)
- Có năng lực ngoại ngữ bậc 2/6 theo Thông tư 01/2014/BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT qui định Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. (Ngoài 08 tín chỉ được học trong chương trình đào tạo, người học phải tự hoàn thiện kiến thức để đạt chuẩn theo qui định)
Mã
MH,
MĐ
Tên môn học, mô đun
Số tín chỉ
Thời gian học tập (giờ)
Tổng số
Trong đó
Lý thuyết
TH/thực tập
Kiểm tra
I
Các môn học chung/đại cương
18
435
105
304
26
MH01
Chính trị
3
75
15
57
MH02
Pháp luật
2
45
28
MH03
Tin học
5
120
30
85
MH 04
Tiếng anh 1
4
90
52
8
MH05
Tiếng anh 2
82
II
Các môn học, mô đun đào tạo nghề
91
2.145
675
1.383
87
II.1
Các môn học, mô đun kỹ thuật cơ sở
10
225
137
13
MĐ 06
Luật kinh tế
27
MĐ 07
Marketing căn bản
60
MĐ 08
Kinh tế vi mô
MĐ 09
Lý thuyết kế toán
II.2
Các môn học, mô đun chuyên môn nghề
81
1.920
600
1.246
74
MĐ 10
Nghiên cứu marketing
55
MĐ 11
Marketing thương mại
54
6
MĐ 12
Kinh tế thương mại
MĐ 13
Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
MĐ 14
Hành vi khách hàng
MĐ 15
Quản trị thương hiệu
MĐ 16
Quan hệ công chúng
MĐ 17
Quản trị marketing
MĐ 18
Nghiệp vụ marketing thương mại
135
84
MĐ 19
Chiến lược Marketing
150
114
MĐ 20
Quản trị truyền thông marketing tích hợp
MĐ 21
Quản trị quan hệ khách hàng
MĐ 22
Quản trị sản phẩm
56
MĐ 23
Nghiệp vụ quảng cáo
MĐ 24
Quản trị kênh phân phối
MĐ 25
Kinh doanh quốc tế
MĐ 26
Thương mại điện tử
MĐ 27
Marketing quốc tế
MĐ 28
Đạo đức kinh doanh
MĐ 29
Thực tập tốt nghiệp
270
0
269
1
Tổng
109
2.580
780
1.687
113
Hoạt động đào tạo
Số tuần thực hiện
Ghi chú
(1)
(2)
(3)
1. Thời gian học tập
2. Sinh hoạt đầu khóa
02
3. Thi tốt nghiệp
03
4. Hoạt động ngoại khóa
5. Nghỉ hè, lễ, tết
22
6. Lao động công ích
7. Dự trữ
05
Tổng cộng
129
4.2.1. Tổ chức kiểm tra hết môn học, mô đun
- Cuối mỗi học kỳ, Hiệu trưởng tổ chức một kỳ thi chính và một kỳ thi phụ để thi kết thúc môn học, mô-đun; kỳ thi phụ được tổ chức cho người học chưa dự thi kết thúc môn học, mô-đun hoặc có môn học, mô-đun có điểm chưa đạt yêu cầu ở kỳ thi chính; ngoài ra, Hiệu trưởng có thể tổ chức thi kết thúc môn học, mô-đun vào thời điểm khác cho người học đủ điều kiện dự thi;
- Hình thức thi kết thúc môn học, mô-đun có thể là thi viết, vấn đáp, trắc nghiệm, thực hành, bài tập lớn, tiểu luận, bảo vệ kết quả thực tập theo chuyên đề hoặc kết hợp giữa các hình thức trên.
4.2.2. Thời lượng bài kiểm tra, thi kết thúc môn học, mô đun
- Thi kết thúc môn học, mô đun lý thuyết: Từ 60 đến 90 phút
- Thi với hình thức trắc nghiệm: Không quá 45 phút.
- Thi vấn đáp: Không quá 45 phút
- Thi trên máy tính hoặc kết hợp giữa các hình thức, tối đa: 120 phút
- Bài kiểm tra kết thúc học phần thực hành: Không quá 4 giờ
- Thi tốt nghiệp:
Số TT
Môn thi
Hình thức thi
Thời gian thi
Thi viết
90 phút
Kiến thức, kỹ năng nghề:
- Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp
120 phút
- Thực hành nghề nghiệp
180 phút
- Xét công nhận tốt nghiệp
Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp, kết quả bảo vệ chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp của người học và các quy định liên quan để xét công nhận tốt nghiệp, cấp bằng và công nhận danh hiệu cử nhân thực hành.